ข้อมูลที่ต้องทราบ หากต้องการใช้หลังคา OK ROOF

Last updated: 9 มี.ค. 2567  |  83 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ข้อมูลที่ต้องทราบ หากต้องการใช้หลังคา OK ROOF

หากเราต้องการทราบและประเมินค่าใช้จ่ายในการติดตั้งหลังคา OK Roof  ได้ดี เราควรมีข้อมูลให้ครบถ้วน เพื่อให้ช่างประเมินราคาได้ใกล้เคียงที่สุด ซึ่งข้อมูลที่สำคัญมีดังนี้

  1. ขนาดของหลังคา ในการคำนวนวัสดุแผ่นหลังคา เราต้องทราบขนาดของหลังคา ด้านกว้าง และด้านยาว จะคำนวนจำนวนแผ่นได้แม่นยำที่สุด หากทราบแต่ขนาดพื้นที่จะไม่สามรถคำนวนได้แม่นยำ เนื่องจากการปูหลังคาจะต้องมีพื้นที่ส่วนทับซ้อนของหลังคา ทำให้ไม่ได้ค่าใช้จ่ายที่แท้จริง
  2. รูปทรงของหลังคา หลังคาบางรูปทรง จะมีวัสดุบางอย่างที่ต้องใช้งานเพิ่ม เช่นหลังคาทรงหน้าจั่ว หลังคาทรงปั้นหยา จะต้องใช้แผ่นครอบจั่วปิดระหว่างแผ่นหลังคาทั้ง 2 ด้าน
  3. ความลาดเอียงของหลังคา (Slope) ความลาดเอียง มีผลต่อการคำนวนจำนวนแผ่น และการป้องกันน้ำไหลย้อนกลับ หากหลังคามีความลาดเอียงน้อย จำเป็นจะต้องซ้อนแผ่นให้ระยะซ้อนมากขึ้น ทำให้อาจจะต้องเผื่อความยาวของหลังคาให้มากกว่าเดิม
  4. ลักษณะของหลังคา เป็นหลังคาของสิ่งปลูกสร้างเดี่ยวๆ หรือเป็นส่วนต่อเติมที่มีด้านใดหน้าหนึ่ง หรือมากกว่าหนึ่งด้าน ชิดกับตัวอาคาร เพื่อคำนวนแฟลชชิ่งกันน้ำย้อน 
  5. ระยะแป ก่อนจะขึ้นโครงสร้าง เราควรทราบระยะแปที่เหมาะกับวัสดุแต่ละชนิด เพื่อไม่ต้องแก้งานโครงสร้างในภายหลัง ซึ่งระยะแปของหลังคา OK Roof ที่เหมาะสมที่สุดคือห่างไม่เกิน 60ซ.ม. เพื่อป้องกันแผ่นตกท้องช้าง เนื่องจากตัวแผ่นมีความยืดหยุ่นดี
    หากเราทราบข้อมูลข้างต้นอย่างครบถ้วน เราก็สามารถคำนวนวัสดุและงบประมาณที่ต้องใช้ได้แล้ว
หรือหากต้องการให้ทีมงานคำนวนวัสดุให้ เพียงแจ้งข้อมูลข้างต้นกับทีมงานได้เลยค่ะ
ติดต่อพนักงานขาย  02-1025913

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้