วิธีการติดตั้งแผ่นหลังคา OK ROOF ติดตั้งง่าย ไม่ซับซ้อน

Last updated: 9 มี.ค. 2567  |  101 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีการติดตั้งแผ่นหลังคา OK ROOF ติดตั้งง่าย ไม่ซับซ้อน

วิธีการติดตั้ง แผ่นหลังคา OK ROOF 
_______________________

     แผ่นหลังคา OK ROOF (โอเครูฟ) เป็นแผ่นหลังคาที่นำมาติดตั้งได้ง่าย ด้วยคุณสมบัติสุดล้ำของแผ่นหลังคา (ดูคุณสมบัติแผ่นหลังคา OK ROOF คลิก) ทำให้ไม่ยุ่งยาก ง่ายตั้งแต่ขั้นตอนการขนย้าย จนถึงขั้นตอนการจบงาน เพราะแผ่นหลังคา OK ROOF (โอเครูฟ) เป็นแผ่นหลังคาที่ไม่มีความคม ไม่สะสมความร้อนบนแผ่น รับน้ำหนักได้มาก ยึดสกรูได้ง่าย มีความเหนียว ยืดหยุ่น ให้ตัวได้ดี ทำให้ขนย้ายขึ้นสู่หน้างานได้ง่ายดาย ส่วนจะมีวิธีการแบบไหนกันบ้างนั้น เดี๋ยวเราไปรับชมกันได้เลยค่ะ

---------------------

 ขั้นตอนที่ 1 การเตรียมพื้นและอุปกรณ์สำหรับขนย้ายแผ่นขึ้นสู่หน้างาน

ขั้นตอนแรกคือการเตรียมการนำแผ่นขึ้นสู่หน้างานที่จะติดต้ัง โดยจะมีช่างขึ้นไปเตรียมอุปกรณ์ที่ด้านบนหน้างาน จำนวน 2 คน โดยอุปกรณ์ที่เตรียมจะมีเป็นเชือก 2 เส้น และตะขอสำหรับการคล้องแผ่นหลังคา เพื่อที่จะทำการดึงขึ้นไป โดยเชือกไม่จำเป็นต้องมีขนาดที่ใหญ่เกินไป ใช้เชือกในขนาดที่มีความพอดี เนื่องจากแผ่นหลังคา OK ROOF (โอเครูฟ) มีน้ำหนักไม่มาก และที่สำคัญไม่มีความคม ขนย้ายได้ง่าย

_______________________

 ขั้นตอนที่ 2 การเตรียมแผ่นเพื่อนำขึ้นสู่หน้างาน

การเตรียมแผ่นสำหรับการขนย้าย นั่นก็คือ การเจาะรูที่ลอนด้านข้างของแผ่น ฝั่งใดฝั่งหนึ่ง จำนวน 2 รู ด้านบนของแผ่น 1 รู และ ด้านท้ายของแผ่นอีก 1 รู เพื่อใช้สำหรับคล้องตะขอสำหรับเกี่ยวแผ่นเพื่อดึงขึ้นไปสู่หน้างาน โดยจะสังเกตุได้ว่า ตำแหน่งที่เราทำการเจาะนั้น จะอยู่ที่ขอบด้านล่างของลอนหลังคาพอดี ซึ่งจะเป็นจุดที่มีการทับซ้อนของแผ่น จึงไม่ต้องกังวลว่า น้ำจะไหลซึมผ่านทางรูเหล่านี้ได้ ไม่มีปัญหาเรื่องการรั่วซึมแน่นอน

_______________________

 ขั้นตอนที่ 3 การเคลื่อนย้ายแผ่นไปยังจุดขนย้ายขึ้นสู่หน้างาน

เมื่อทำการเจาะรูที่ข้างแผ่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ทำการขนย้ายไปยังจุดขนย้าย ที่จะมีเชือกพร้อมตะขอ ห้อยลงมาจากหน้างาน โดยมีช่างอีก 2 คนเตรียมความพร้อมรออยู่ด้านบน

_______________________

 ขั้นตอนที่ 4 การคล้องตะขอเข้ารูที่เจาะไว้ด้านข้างแผ่น


นำตะขอที่มีเชือกร้อยอยู่ ไปสอดเข้ากับรูที่เราได้ทำการเจาะเตรียมไว้ โดยจะเห็นได้ว่า ตำแหน่งที่ทำการเจาะรูนั้น จะอยู่ในบริเวณด้านบนของแผ่น และด้านล่างของแผ่น ก็นำตะขอเกี่ยวเข้าทั้ง 2 รู ทั้งด้านบนและด้านล่างของแผ่นให้เรียบร้อย

_______________________

 ขั้นตอนที่ 5 นำแผ่นหลังคาขึ้นสู่หน้างาน

เมื่อทำการคล้องตะขอเรียบร้อยแล้ว ก็ทำการดึงแผ่นขึ้นสู่หน้างาน ด้วยวิธีการที่สุดแสนจะง่ายดาย ไม่ต้องกังวลเรื่องความคมของแผ่นหลังคาที่จะบาดร่างกายของช่างติดตั้ง เพราะแผ่นหลังคา OK ROOF (โอเครูฟ) ไม่มีความคม ไม่มีฉีกขาด เหนียว ทนทาน ยืดหยุ่นได้ดี ที่สำคัญแผ่นไม่ร้อน แม้ทำงานกลางแจ้ง แผ่นก็เย็นจับง่าย เคลื่อนย้ายง่าย 

_______________________

 ขั้นตอนที่ 6 นำแผ่นมาต่อกันโดยการทับซ้อนกันตามระยะที่กำหนด

เมื่อแผ่นหลังคาขึ้นสู่หน้างานแล้วก็นำแผ่นหลังคา OK ROOF มาเรียงทับซ้อนกันตามแนวที่เรากำหนด ให้มีลักษณะเดียวกันทั้งหมด จนจบหน้างาน ในการทับซ้อนกันนั้น แผ่นหลังคา OK ROOF จะทับซ้อนกันได้อย่างแนบสนิท ไร้รอยต่อ ซ้อนทับกันง่าย เนื่องจากแผ่นหลังคา OK ROOF มีการให้ตัวได้ดี ยืดหยุ่นสูง เมื่อวางทับซื้อหรือว่าบนแปรหลังคา ก็จะแทบไร้รอยต่อ

_______________________

 ขั้นตอนที่ 7 ลักษณะการทำซ้อนของแผ่นหลังคา

ในการซ้อนทับแผ่นหลังคา OK ROOF จะมีลักษณะการซ้อนทับโดยที่ด้านข้างจะซ้อนทับกัน 1 ลอนพอดี หรือประมาณ 8 เซนติเมตร ในส่วนของด้านบนและด้านล่างของแผ่นหลังคา จะซ้อนทับกันที่ 20 เซนติเมตร เพื่อเป็นการป้องกันการรั่วซึมของน้ำ ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

_______________________

 ขั้นตอนที่ 8 การวัดระยะแป เพื่อกำหนดจุดยึดแผ่นหลังคา

เมื่อทำการซ้อนแผ่นเสร็จแล้ว ก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการวัดระยะแป โดยการวัดระยะแปนั้น จะเป็นการกำหนดจุดที่จะยึดสกรู เพื่อยึดแผ่นหลังคาเข้ากับแป โดยจะกำหนดจุดยึดสกรูแบบ ลอนเว้นลอน (ตามแนวแปที่เป็นแนวนอน) ไม่จำเป็นจะต้องยึดทุกลอน ยกเว้น!! จุดที่มีการทำซ้อนกันของแผ่น หรือลอนหลังคาที่ทำซ้อนกัน ถึงจะทำการยึดสกรูทุกลอน เพื่อความแน่นหนานั่นเอง

_______________________

 ขั้นตอนที่ 9 ใช้สกรูสำหรับการยึดแผ่นหลังคา

สกรูสำหรับใช้ในการยึดแผ่นหลังคาเข้ากับแปร จะต้องเป็นสกรูสำหรับงานติดตั้งหลังคาเท่านั้น ซึ่งจะเป็นสกรูที่ทำมาจากโลหะชุบกัลวาไนซ์ มีแผ่นยางกันรั่วซึมที่บริเวณหัวของสกรู โดยจะใช้ขนาด 2 นิ้ว ในจุดที่ไม่มีการทับซ้อนของแผ่นหลังคา แต่ถ้าหากจุดใดที่มีการทับซ้อนกันของแผ่นหลังคา จะใช้ขนาด 2.5 นิ้ว 

_______________________

 ขั้นตอนที่ 10 นำฝาครอบสกรูมาสวมสกรูแล้วยึดไปพร้อมกัน

ทำการยึดสกรูเข้ากับแผ่นหลังคา โดยสวมอุปกรณ์ของ OK ROOF นั่นคือ "ฝาครอบสกรู" ที่มีลักษณะเหมือนฝาปิดหัวน็อตสกรู ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นจะต้องยึดติดเข้าไปพร้อมกับน็อตสกรู ตามมาตรฐานการติดตั้งของแแผ่นหลังคา OK ROOF ด้านล่างของฝาครอบสกรูเป็นยางชนิดพิเศษอีกชั้นนึง

_______________________

 ขั้นตอนที่ 11 ยึดแผ่นหลังคาเข้ากับแป ตามจุดที่กำหนดไว้

ดำเนินการยึดแผ่นหลังคาด้วยสกรูพร้อมฝาครอบสกรู ตามจุดที่กำหนดไว้ทั้งหมดจนแล้วเสร็จ แผ่นหลังคา OK ROOF ยึดสกรูง่ายเนื่องจากผิวหลังคาไม่ลื่น ยึดเกาะกับน็อตสกรูได้เป็นอย่างดี ไม่ต้องกังวลเรื่องการลื่นไถลของสกรู ในระหว่างการขันน็อตสกรูเข้าไป เมื่อยึดสกรูเสร็จสิ้นแล้ว ก็เช็ดทำความสะอาดจุดที่ยึดให้เรียบร้อย แผ่นหลังคา OK ROOF ทำความสะอาดง่าย เพียงใช้ผ้าหมาดเช็ดก็สะอาดเรียบร้อย เป็นอันจบขั้นตอนการติดตั้งแผ่นหลังคา OK ROOF 

_______________________


 จุดเด่นที่ 1 การรับน้ำหนักของแผ่นหลังคา

จากขั้นตอนการติดตั้งแผ่นหลังคา OK ROOF ทั้งหมด จะเห็นได้ว่า "ช่างติดตั้ง" มีพื้นที่ทำงานได้อย่างสะดวก เนื่องจากสามารถยืนหรือนั่งทำงานบนแผ่นหลังคา OK ROOF ได้เลย โดยไม่ต้องกังวลเรื่องลอนหลังคาจะบุบหรือบี้แบน เหมือนแผ่นหลังคาที่วัสดุทำมาจากโลหะ หรือหลังคาเมทัลชีท ซึ่งหากเป็นแผ่นหลังคาที่ทำมาจากโลหะหรือเมทัลชีท จะไม่สามารถเหยียบบนแผ่นหลังคาแบบนี้ได้ เพราะจะทำให้ลอนเกิดการบุบบี้แบน ซึ่งจุดที่เกิดการบุบบี้แบนจะทำให้เกิดเป็นสนิม และทำให้น้ำสามารถรั่วซึมผ่านได้ และในการแก้ไขก็จะยุ่งยากมากกว่า แต่สำหรับแผ่นหลังคา OK ROOF จะไม่เกิดปัญหานี้ เพราะสามารถรับน้ำหนักได้มากถึง "120 กิโลกรัม ต่อตารางเมตร" และมีน้ำหนักแผ่นเพียง 3.9 กิโลกรัมต่อตารางเมตรเท่านั้น" แม้มีวัตถุมาตกกระแทกอย่างรุนแรง ก็ยังคงทน ไม่บุบบี้แบน เพราะแผ่นหลังคา OK ROOF ได้ผ่านการทดสอบเรื่องความแข็งแรงด้วยการ นำรถสิบล้อที่มีน้ำหนักหลายตัน มาเหยียบทับ แผ่นหลังคาก็ยังคงรับน้ำหนักได้เป็นอย่างดี


 จุดเด่นที่ 2 อุปกรณ์ป้องกันน้ำรั่วซึมได้อย่าง 100%

การติดตั้งแผ่นหลังคา OK ROOF ด้วยเทคนิคการติดตั้งที่ทันสมัย ที่มาพร้อมกับอุปกรณ์ป้องกันน้ำรั่วซึมอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วย "อุปกรณ์ครอบหัวน็อตสกรู" ที่จะถูกติดตั้งเข้าไปพร้อมกับน็อตสกรูยึดแผ่นหลังคา ทำให้สามารถป้องกันน้ำรั่วซึม และป้องกันการเกิดสนิมที่ น็อตสกรูได้อย่าง 100% แข็งแรงทนทานเนื่องจากผลิตมาจากวัสดุชนิดเดียวกันกับ แผ่นหลังคา OK ROOF (ผลิตมาจาก APVC) ด้านล่างของฝาครอบสกรูจะเป็นยางกันรั่วซึมชนิดพิเศษ ที่มีอายุการใช้งานได้เท่ากับแผ่นหลังคานั่นก็คือ กว่า 20 ปี "หมดปัญหา ไร้กังวล เรื่องการรั่วซึมและการเป็นสนิมบนน็อตสกรูได้อย่าง 100%."


 จุดเด่นที่ 3 ระยะแปหลังคาที่ไม่ถี่มาก ประหยัดต้นทุน

ระยะแป ที่แนะนำสำหรับการติดตั้งแผ่นหลังคา OK ROOF (โอเครูฟ) คือระยะแปที่ 60 เซนติเมตร เป็นระยะที่พอดีสำหรับการติดตั้ง แผ่นไม่ตกท้องช้างอย่างแน่นอน ทำให้ประหยัดการใช้แป เนื่องจากไม่จำเป็นต้องใช้แปที่ถี่ และยังสวยงาม จนไม่จำเป็นต้องติดตั้งฝ้า ดูแลรักษาง่าย สวยงาม 

ทั้งหมดนี้คือขั้นตอนและจุดเด่นของแผ่นหลังคา OK ROOF (โอเครูฟ) ซึ่งเป็นแผ่นหลังคาที่มีคุณสมบัติดีที่สุดในปัจจุบัน และยังติดตั้งง่าย มีพื้นที่ทำงานให้ช่าง แข็งแรง ทนทาน รับน้ำหนักได้มาก "ช่างก็ชอบ เจ้าของก็ยิ้ม"


แผ่นหลังคา OK ROOF 

______________

แผ่นหลังคาสุดล้ำ

ดูสินค้า OK ROOF คลิก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้