คุณสมบัติของแผ่นหลังคา OK ROOF ที่จะเข้ามาแก้ปัญหาของวัสดุหลังคาเดิมๆ

Last updated: 8 มี.ค. 2567  |  79 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คุณสมบัติของแผ่นหลังคา OK ROOF ที่จะเข้ามาแก้ปัญหาของวัสดุหลังคาเดิมๆ

แผ่นหลังคา OK ROOF
แผ่นหลังคาสุดล้ำ

________________________

ที่จะเข้ามาแก้ปัญหาต่าง ๆ เกี่ยวกับหลังคาให้กับคุณ

     แผ่นหลังคา OK ROOF เป็นแผ่นหลังคาที่ได้รับการยอมรับ จากอุตสาหกรรมก่อสร้าง , วิศวกร , สถาปนิกและเจ้าของธุรกิจมากมายทั่วโลก ว่าเป็นวัสดุหลังคาที่ดีที่สุด ณ ขณะนี้ เพราะผลิตมาจากวัสดุที่ได้ชื่อ Premium ที่สุด จากเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยที่สุด และยังผ่านการทดสอบคุณภาพจากนานาประเทศ จนเป็นที่ยอมรับในที่สุดนั่นเอง

เดี๋ยวเราจะพาไปดูกันว่า "OK ROOF" มีความพิเศษยังไง ถึงได้รับการยอมรับมากขนาดนี้

 เริ่มต้นจากกระบวนการผลิต

     วัสดุที่นำมาใช้ในการผลิตแผ่นหลังคา OK ROOF นั้น คือวัสดุที่ได้รับจากการวิจัยและพัฒนามาจากอุตสาหกรรมปิโตเลียม หรือ ปิโตรเคมี เกิดจากกระบวนการแยก Gas ออกจากปิโตรเลียม เพื่อสังเคราะห์เอาสารประกอบต่าง ๆ ออกมา โดยมีนักวิจัยและพัฒนาชาวเยอรมันนี ได้มีการนำสารประกอบต่างๆ นั้นมาประกอบรวมกันเพื่อให้ได้มาซึ่งวัสดุชนิดใหม่ ที่จะนำมาใช้สร้างเป็นสิ่งของต่างๆ ทั้งในภาคอุตสาหกรรมและครัวเรือน เพื่อทดแทนวัสดุที่มาจากธรรมชาติ ที่กำลังจะมีปริมาณลดลงเรื่อยๆ จนกระทั่งได้มีการค้นพบ PVC (POLYVINIYL CHLORIDE) ขึ้นมา จากนั้นก็มีการนำ PVC นี้ไปผลิตเป็นวัสดุสิ่งของจำนวนมากอย่างแพร่หลายทั่วโลก อย่างที่เรารู้จักกันดี อาทิ ท่อน้ำ , เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ หรือแม้กระทั่งอุปกรณ์ในครัวเรือน แต่ด้วย PVC ยังมีข้อจำกัดเรื่องของอายุการใช้งาน ความแข็งแรงทนทาน หรือการทนต่อความร้อน จนไม่สามารถนำมาชดเชยสิ่งของอื่นๆ หรือวัสดุอื่นๆ ที่ต้องการความแข็งแรงทนทานและอายุการใช้งานที่ยืนยาวกว่าได้ จนเป็นจุดเริ่มต้นของการคิดค้น หรือการพัฒนาต่อยอดมาจาก PVC ไปสู่ "UPVC"

 UPVC (Unplasticized Polyvinyl Chloride) 

     คือวัสดุที่ได้จากการวิจัยและพัฒนามาจากปิโตรเคมีเช่นกัน แต่ไม่มีการผสมสารพลาสติกเข้าไป แต่เป็นการสผมสารประกอบอย่างอื่นเข้าไปแทนเพื่อเพิ่มความแข็งแรง อย่างเช่น Titaniam Dioxide เป็นต้น เมื่อได้วัสดุอย่าง UPVC มาแล้วก็มีการพัฒนาไปสู่การผลิตเป็นสิ่งของต่างๆ ในหลายๆ อุตสาหกรรม ซึ่งรวมถังในอุตสาหกรรมก่อสร้างด้วย อาทิเช่น บานประตู , วงกบประตู เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ เป็นต้น จนนำมาสู่การวิจัยและพัฒนาวัสดุที่ยากที่สุดในภาคอุตสาหกรรมก่อสร้าง นั่นก็คือ "แผ่นหลังคานั่นเอง"

 แผ่นหลังคา OK ROO

     คือการนำวัสดุอย่าง UPVC (Unplasticized Polyvinyl Chloride) มาใช้ในการผลิต โดยมีการเสริมสารต่าง ๆ เพื่อเพิ่มความแข็งแรง ดังนี้

  • Titanium Dioxide สารประกอบที่ช่วยสะท้อนรังสี UV และป้องกันความร้อนสะสมที่อาจคงค้างบนแผ่นหลังคา- Heat Stabilizer สารประกอบที่ป้องกันความร้อนจากแสงแดดหรือความร้อนจากเปลวเพลิง ทำให้ไม่ร้อนและไม่ลามไฟ
  • complex stabilizer สารประกอบที่ทำให้แผ่นหลังคาสามารถทนทานต่อการกัดกร่อน และทนทานต่อทุกสภาพอากาศ
  • Fillers สารประกอบที่เสริมความแข็งแรง ทนทาน แต่ยืดหยุ่นได้ดี ไม่หดตัว
  • Carbon Fiber วัสดุที่จะแทรกอยู่ตรงกลางของแผ่น เสริมความแข็งอย่างมาก ป้องกันความร้อน ลดเสียงที่ตกกระทบ อาทิเช่น ฝนตก เป็นต้น

     จากนั้นก็มาผ่านกระบวนการผลิตด้วยเทคโนโลยี  "CO-EXTRUSION" คือกรรมวิธีการผลิตแบบรีดแผ่นหลังคาออกมาเป็นรูปทรงที่กำหนดโดยมีชั้นตรงการเป็น Carbon Fiber เพื่อให้ได้แผ่นหลังคาที่มี 3 ชั้น พร้อมกับเคลือบผิวหน้าด้วย ASA (ACRYLONITRILE STYRENE ACRYLATE) เพื่อป้องกันการซีดจางของสี และเพิ่มการป้องกันความร้อนอีกชั้น หรือที่เรียกกันว่า APVC จนได้ออกมาเป็น แผ่นหลังคาUPVC , แผ่นหลังคาAPVC  หรือ แผ่นหลังคา OK ROOF นั่นเอง

OK ROOF แผ่นหลังคาสุดล้ำ

 คุณสมบัติสุดล้ำของแผ่นหลังคา OK ROOF
 กันความร้อน
     ด้วยวัสดุในการผลิต ทำให้แผ่นหลังคา OK ROOF สามารถป้องกันความร้อนจากแสงอาทิตย์ได้มากถึง 5 - 10 องศาเลยทีเดียว โดยไม่จำเป็นที่จะต้องติดตั้งฉนวนกันความร้อน หรือฝ้ากันความร้อนเลย ทำให้ภายในอาคาร "เย็น" กว่าอุณภูมิภายนอกเป็นอย่างมาก และที่สำคัญแผ่นหลังคา OK ROOF ไม่สะสมความร้อน สะท้อนแสง UV ได้มากถึง 99% เรียกได้ว่า รังสี UV จะไม่มีสิทธิ์รอดผ่านไปได้เลย ทำให้บ้านไม่สะสมความร้อนนั่นเอง "จะร้อนซักแค่ไหน แผ่นหลังคา OK ROOF ก็ช่วยได้"


 กันเสียงฝนเวลาฝนตก
     แผ่นหลังคา OK ROOF มีคุณสมบัติในการซับเสียงที่มาตกกระทบกับแผ่นหลังคาได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเสียงเม็ดฝนที่ตกลงมา พายุลูกเห็บต่างๆ ก็ไม่สร้างเสียงรบกวนให้กับเรา ไม่ว่าจะพายุฝนหรือพายุลูกเห็บ จะหนักแค่ไหน ก็เงียบ ซึ่งสามารถป้องกันเสียงจากสิ่งเหล่านี้ได้ถึง 30 Db. โดยทดสอบจากแผ่นหลังคาโดยตรง ที่ไม่มีฉนวนกันความร้อน หรือฝ้ามาช่วยในการป้องกันเสียง


 ป้องกันการกัดกร่อนจากสารเคมี หรือแม้แต่ไอทะเล
      แผ่นหลังคา OK ROOF สามารถทนต่อการกัดกร่อนของสารเคมีทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นสารเคมีที่มีความกรด เป็นด่าง เป็นสารกัดกร่อนพื้นผิววัตถุต่างๆ ก็สามารถทนทานได้เป็นอย่างดี หรือแม้แต่ไอทะเล หรือกรดเกลือที่เรารู้จัก ที่สร้างปัญหาให้กับสิ่งปลูกสร้างที่อยู่ใกล้กับทะเล ที่ต้องโดนไอทะเลหรือไอเกลือตลอดเวลา จนทำให้วัสดุที่ใช้ในการสร้างทั้งผนังและแผ่นหลังคา เกิดการผุกร่อน เป็นสนิม กรอบเปื่อย ในระยะอันสั้น โดยเฉลี่ยประมาณ 5-7 ปีก็มีความจำเป็นที่จะต้องซ่อมบำรุงหรือเปลี่ยนใหม่ แต่ถ้าหากเป็นแผ่นหลังคา OK ROOF ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เพราะแผ่นหลังคา OK ROOF สามารถทนทานสิ่งเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี และยังคงอายุการใช้งานนานกว่า 20 ปี ไม่มีปัญหาเรื่องเป็นสนิม การผุกร่อน กรอบเปี่อยให้เหนื่อยใจ


 ป้องกันการรั่วซึมของน้ำ
     แผ่นหลังคา OK ROOF เป็นแผ่นหลังคาที่มีการยืดหยุ่นตัวได้สูง ให้ตัวได้ดี ทำให้เมื่อนำไปติดตั้งตัวแผ่นหลังคาจะแนบชิดกัน จนแทบจะไร้รอยต่อ และยังมีอุปกรณ์สำหรับครอบหัวสกรูที่ใช้ยึดแผ่นหลังคา เพื่อป้องกันสนิมหรือป้องกันการรั่วซึมของน้ำที่มาจากน็อตสกรู ปัญหาโดยส่วนใหญ่ของวัสดุหลังคาเดิมๆ โดยเฉพาะแผ่นหลังคาที่เป็นโลหะ จะพบกับปัญหาการรั่วซึมที่เกิดขึ้นจากจุดที่ยึดสกรูเป็นส่วนใหญ่ รองลงมาคือจากรอยต่อของแผ่นหลังคาที่ไม่แนบชิดกัน หรือเกิดการโกร่งตัวขึ้นมาใช้งานมาเป็นระยะเวลานานๆ โดยเฉพาะจุดที่ยึดสกรู จะเกิดเป็นสนิมและก็ทำให้แผ่นหลังคาที่เป็นโลหะเกิดสนิมตามไปด้วย ทำให้น้ำสามารถซึมผ่านได้ หรือแม้แต่หลังคาที่เป็นกระเบื้องเองก็พบกับปัญหานี้ด้วยเช่นกัน ดังนั้น OK ROOF จึงมาพร้อมกับอุปกรณ์การติดต้ังที่ป้องกันปัญหานี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

 ป้องกันการเกิดตะไคร่น้ำบ่นแผ่นหลังคา และไม่ก่อให้เกิดเชื้อราใต้หลังคา
     แผ่นหลังคา OK ROOF ผลิตจากวัสดุพรีเมี่ยม ที่มีอีกหนึ่งคุณสมบัตินั่นคือไม่เก็บกักความชื้นไว้ในแผ่นหลังคา หรือเรียกว่าความชื้นไม่สามารถผ่านได้ ผิวหน้ามีความมันวาว ด้วยสารเคลือบพิเศษที่ทำให้น้ำไม่สามารถยึดเกาะได้ ทำให้ตัวแผ่นหลังคาสามารถทนความร้อนและไล่ความชื้นได้ดีในเวลาเดียวกัน ปัญหาของอาคารบ้านเรือนที่ใช้วัสดุหลังคาแบบเก่า นั่นก็คือ เมื่อติดตั้งวัสดุหลังคาด้วยวัสดุแบบเดิมแล้ว มีความจำเป็นที่จะต้องติดตั้งฉนวนกันความร้อนที่ใต้หลังคาด้วย และด้วยตัววัสดุทำหลังคาแบบเดิม ที่สามารถกักเก็บความชื้นหรือความชื้นไหลผ่านได้ดี จะทำให้เกิดการสะสมความชื้น ทั้งบนแผ่นหลังคาเองหรือใต้หลังคาเอง ทำให้เกิดเป็นตะไคร่น้ำเกาะตามแผ่นหลังคา และที่แย่กว่านั้นคือ ทำให้เกิดเชื้อราที่ฉนวนกันความร้อนใต้หลังคา ซึ่งส่งผลต่อสุขภาพของผู้ที่พักอาศัยโดยตรง ซึ่งปัญหาเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้น ด้วยการเปลี่ยนมาใช้ แผ่นหลังคา OK ROOF ที่ไม่จำเป็นต้องติดตั้งฉนวนกันความร้อน ไม่ก่อให้เกิดตะไคร่น้ำและ ไม่สามารถทำให้เกิดเชื้อราได้

 แผ่นหลังคา OK ROOF แผ่นหลังคาประหยัดพลังงาน
     ด้วยคุณสมบัติจากข้างต้นที่สามารถป้องกันความร้อนได้ดี หรือสามารถลดอุณภูมิภายในอาคาร เฉลี่ย 5-10 องศานั้น ทำให้เป็นการลดการทำงานของเครื่องทำความเย็น หรือเครื่องปรับอากาศลงได้มากกว่า 20% ทำให้ลดการใช้พลังงานได้เป็นอย่างดี ทำให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายในเรื่องดังกล่าว ได้มากกว่า 20% แผ่นหลังคา OK ROOF คุ้มค่าต่อการลงทุน

 แข็งแรง ทนทาน รับน้ำหนักได้มาก น้ำหนักเบา
     แผ่นหลังคา OK ROOF เป็นแผ่นหลังคาที่แข็งแรงทนทานเป็นอย่างมาก สามารถรับน้ำหนักได้มากถึง 120 กิโลกรัมต่อตารางเมตร แต่มีน้ำหนักเพียง 3.9 กิโลกรัมต่อตารางเมตรเท่านั้น อีกทั้งยังมีความเหนียว ไม่แตกหักง่าย ทนต่อทุกสภาวะอากาศและทุกสภาพแวดล้อม เป็นที่ยอมรับในระดับสากล แผ่นหลังคา OK ROOF มีอายุการใช้งานที่ยาวนานถึง 20 ปี ติดตั้งง่าย แผ่นหลังคาไม่คม ไม่ร้อน ทำให้ช่างทำงานง่าย เพราะสามารถขึ้นไปทำงานบนแผ่นหลังคาได้ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องลอนหลังคาจะยุบแบนลง มีพื้นที่ในการทำงานมากขึ้น ทำให้การติดตั้งเป็นไปอย่างรวดเร็ว ประหยัดเวลา และยังมาพร้อมการรับประกันมากกว่า 10 ปี "แข็งแรง ทนทาน รับน้ำหนักได้มากกว่าวัสดุหลังคาอื่น ๆ" และยังรับแรงกระแทกได้มากกว่า 100 กิโลกรัมต่อตารางเมตร หมดห่วงเรื่องการแตกหัก บุบบี้ไปได้เลย

 ไม่ลามไฟ ไม่เป็นเชื้อไฟ ทนความร้อนได้สูง
     แผ่นหลังคา OK ROOF เป็นแผ่นหลังคาที่เป็นวัสดุไม่ลามไฟ หรือไม่เป็นเชื้อเพลิงนั่นเอง เนื่องจากสารประกอบต่างๆ ของแผ่นหลังคา OK ROOF เป็นวัสดุที่ป้องกันการติดไฟได้เป็นอย่างดี กรณีที่มีการเกิดเหตุอัคคีภัย แผ่นหลังคา OK ROOF จะไม่ลามไฟ และไฟจะดับลงเมื่อเกิดการลุกไหม้บนแผ่นหลังคา OK ROOF 

แผ่นหลังคา OK ROOF แผ่นหลังคาสุดล้ำ
________________
คุณสมบัติครบ จบทุกปัญหา เรื่องหลังคา 

ดูสินค้า OK ROOF คลิก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้