หมดปัญหาเรื่องตะไคร่น้ำบนหลังคา ไม่ก่อให้เกิดเชื้อรา ไม่มีการรั่วซึมของน้ำ

Last updated: 7 มี.ค. 2567  |  81 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หมดปัญหาเรื่องตะไคร่น้ำบนหลังคา ไม่ก่อให้เกิดเชื้อรา ไม่มีการรั่วซึมของน้ำ

หมดปัญหาเรื่อง ตะไคร่น้ำ เชื้อรา และการรั่วซึม

ด้วยแผ่นหลังคา OK ROOF แผ่นหลังคาสุดล้ำที่จะทำปัญหาเหล่านี้ของบ้านคุณหมดไปอย่างสิ้นเชิง

     ประเทศไทยมีภูมิอากาศแบบเขตร้อน พื้นที่ตั้งอยู่ภายใต้อิทธิพลของลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดจากมหาสมุทรอินเดีย ทำให้เกิดเป็นฤดูฝน ฤดูกาลในแต่ละภูมิภาคของประเทศนั้นจะแตกต่างกันเล็กน้อย เกิดจากปัจจัยด้านอุณหภูมิ ปริมาณน้ำฝน และความห่างไกลจากทะเลเป็นสำคัญ โดยภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง มีภูมิอากาศแบบสะวันนา คือมีช่วงฤดูฝนและฤดูแล้งสลับกันชัดเจน ส่วนภาคใต้และภาคตะวันออกมีภูมิอากาศแบบป่าฝนเมืองร้อน คือฝนตกเกือบตลอดทั้งปี จึงทำให้เป็นประเทศที่มีฝนตกชุกตลอดทั้งปี แม้จะไม่ใช่ฤดูฝนก็ตาม ในหลายๆครั้งก็จะมีลมมรสุมพัดผ่านเข้ามา ทำให้เกิดพายุฝนขึ้น โดยเฉพาะหย่อมความกดอากาศต่ำ ที่จะเข้ามามีบทบาททำให้ประเทศไทยของเรานั้นเผชิญกับฝนตกชุก ฝนตกตลอดปีหรือต้องเผชิญกับพายุฝนอยู่แทบจะตลอดทุกฤดูกาล

     แน่นอนว่า “ฝนตก” ส่งผลกระทบกับบ้านเรือนที่พักอาศัยหรือแม้แต่สถานประกอบการณ์ต่างๆ เองเป็นอย่างมาก เพราะปัญหาที่มากับฝนตกนั้น มีไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว เรียกได้ว่า “ฝน” คือตัวการสำคัญ ที่ก่อให้เกิดปัญหากับอาคารบ้านเรือนได้อย่างมากมาย โดยเฉพาะกับ "หลังคา" ที่จะเกิดปัญหามากมายให้เราต้องเสียงบประมาณ ในการแก้ไขปัญหาอย่างไม่รู้จบ เปรียบเสมือนมะเร็งของอาคารบ้านเรือนเลยก็ว่าได้ แต่ในที่นี้เราจะขอยกตัวอย่างเฉพาะบ้านพักอาศัย เพื่อให้เห็นถึงปัญหา ที่เราต้องเผชิญกันมาโดยตลอด จนทำให้บ้านของเราไม่น่าอยู่       

     ปัญหาซ้ำซากที่เกิดจากการใช้วัสดุหลังคาแบบเดิม ๆ อาทิเช่นหลังคาเมทัลชีทหรือแม้แต่หลังคากระเบื้องนั้น ซึ่งเป็นวัสดุหลังคาที่จำเป็นจะต้องติดตั้งฉนวนกันความร้อนใต้หลังคาด้วยกันทั้งสิ้น และเมื่อเวลาฝนตกยังเป็นวัสดุหลังคา ที่ความชื้นสามารถผ่านเข้ามาสะสมใต้หลังคาได้ง่าย จนเกิดการกักเก็บความชื้นไว้ใต้หลังคา เมื่อผ่านการใช้งานไป จะเกิดเป็นตะไคร่น้ำเกาะบนแผ่นหลังคา และด้วยความชื้นสะสมเวลาฝนตก จะทำให้แผ่นฉนวนกันความร้อนเกิดเชื้อราขึ้นได้ ซึ่งเป็น

"อันตรายต่อสุขภาพต่อผู้พักอาศัยเป็นอย่างมาก"

     อีกทั้งยังต้องพบเจอกับปัญหาการรั่วซึมของน้ำ จากรอยต่อของแผ่นหลังคา จากสกรูยืดแผ่นหลังคา หรือเกิดจากการเสื่อมสภาพ ผุกร่อน เป็นสนิม ของแผ่นหลังคาอีกด้วย

     แผ่นหลังคา OK ROOF แผ่นหลังคาที่ถูกผลิตขึ้นมาด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ ด้วยวัสดุสุด Premium (หลังคาUPVC) ที่ถูกคิดค้นขึ้นเพื่อแก้ปัญหาเหล่านี้ของวัสดุหลังคาแบบเดิม ไม่ต้องติดตั้งฉนวนกันความร้อน มีการเคลือบสารป้องกันการยึดเกาะของน้ำ วัสดุสุดพิเศษที่มีถึง 3 ชั้น ช่วยป้องกันปัญหาเรื่องความชื้นไหลผ่านเข้าไปใต้หลังคาได้เป็นอย่างดี แม้จะผ่านการใช้งานไปกว่า 10 ปี ก็ไม่มีปัญหาเรื่องตะไคร่น้ำเกาะบนแผ่นหลังคา ไม่มีการเกิดเชื้อราใต้หลังคา การติดตั้งแบบเทคโนโลยีสมัยใหม่ ทำให้รอยต่อน้อย มีอุปกรณ์ป้องกันการรั่วซึมทุกจุดที่ยึดสกรูหรือรอยต่อต่าง ๆ หมดปัญหาเรื่องน้ำรั่วซึมไปได้เลย

เปลี่ยนมาใช้แผ่นหลังคา OK ROOF เพื่อบ้านของคุณ เพื่อคุณภาพชีวิตของคุณ เพื่อความคุ้มค่าของตัวคุณ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้