OK ROOF หลังคาประหยัดพลังงาน

Last updated: 7 มี.ค. 2567  |  74 จำนวนผู้เข้าชม  | 

OK ROOF หลังคาประหยัดพลังงาน

"หลายคนอาจตั้งคำถามว่า หลังคามีส่วนในการประหยัดพลังงานของอาคารบ้านเรือนได้อย่างไร" เดี๋ยววันนี้ OK ROOF จะมาเล่าให้ฟัง

   ประเทศไทยตั้งอยู่ในเขตร้อนใกล้เส้นศูนย์สูตร ทำให้ภูมิอากาศของประเทศมีลักษณะเป็นแบบร้อนชื้น ทั่วประเทศมีอุณหภูมิเฉลี่ยระหว่าง 18 - 38 องศาเซลเซียส มี 3 ฤดูกาลคือ ร้อน , ฝน , และหนาว แต่นั่นคือข้อมูลในทางทฤษฎี แต่แท้ที่จริงแล้ว ภูมิอากาศของประเทศไทยเรานั้น แทบจะร้อนตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะฤดูกาลใดก็ตาม โดยเฉพาะบริเวณภาคกลางของประเทศลงไปทางภาคใต้ นี่คือสาเหตุที่ทำให้อาคารบ้านเรือนสิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นที่อยู่อาศัย, สถานประกอบการณ์หรือภาคอุตสาหกรรม เกือบจะ 99% จะต้องมีการติดตั้งเครื่องปรับอากาศหรือเครื่องทำความเย็นต่าง ๆไว้ เพื่อแก้ปัญหาความร้อนของอากาศนี้ 

     แน่นอน!! ที่สุดว่า หัวใจสำคัญของอาคารสิ่งปลูกสร้างทั้งหลายเหล่านี้คือ "หลังคา" นั่นเอง หลังคาคือส่วนสำคัญที่สุดที่จะชี้วัดได้ว่า อากาศภายในอาคารจะมีอุณหภูมิสูงต่ำเพียงใด? ซึ่งตัวอุณภูมิภายในอาคารนี่เอง ที่มีผลต่อการใช้พลังงานของเครื่องปรับอากาศหรือเครื่องทำความเย็นโดยตรงว่าจะมากจะน้อยเพียงใด

     หลักการทำงานของเครื่องปรับอากาศหรือเครื่องทำความเย็นต่างๆ โดยเข้าใจง่ายๆ นั่นก็คือ การปรับอุณหภูมิภายในพื้นที่นั้นๆ จากอุณหภูมิปกติของพื้นที่ ลงไปสู่อุณหภูมิที่เราต้องการ เช่น ภายในห้องขนาด 20 ตารางเมตร มีอุณหภูมิปกติภายในห้องอยู่ที่ 34 องศาฯ แต่เราต้องการอุุณหภูมิภายในห้องอยู่ที่ 25 องศาฯ เครื่องปรับอากาศจะทำหน้าที่ลดอุณหภูมิลง 9 องศาฯ เพื่อให้ได้อุณหภูมิที่เราต้องการ นั่นหมายความว่าเครื่องต้องใช้พลังงานไฟฟ้าจำนวนมากเพื่อปรับลดอุณหภูมิให้ได้โดยเร็วที่สุด ซึ่งถ้าหากอุณภูมิภายในห้องมีสูงมากเท่าใด? เครื่องจะยิ่งทำงานหนักมากเท่านั้น และสิ้นเปลืองพลังงานมากขึ้นไปด้วย

     ดังนั้น "หลังคา" จึงเป็นหัวใจสำคัญอย่างยิ่งที่มีผลต่ออุณหภูมิภายในของอาคารบ้านเรือนต่าง ๆ ยิ่งถ้าหากเราเลือกใช้วัสดุหลังคาที่นำความร้อนได้ดีหรือไม่มีการป้องกันความร้อน จะยิ่งทำให้เกิดการสะสมความร้อนจนทำให้อุณหภูมิภายในสูงกว่าอุณหภูมิภายนอกเสียอีก ก็ยิ่งทำให้เราสูญเสียพลังงานกับเครื่องปรับอากาศหรือเครื่องทำความเย็นต่าง ๆ อย่างมากมาย

     ด้วยนวัตกรรมสุดล้ำของแผ่นหลังคา OK ROOF ที่มีคุณสมบัติพิเศษในการ "สะท้อนความร้อน ป้องกันความร้อนจากภายนอก และไม่เป็นวัสดุนำความร้อน" ด้วยคุณสมบัติสุดพิเศษนี้ จะทำให้สามารถลดอุณหภูมิภายในอาคารบ้านเรือนเฉลี่ยสูงสุดถึง 10 องศาฯ (ขึ้นอยู่กับการใช้วัสดุอื่นๆ ในการป้องกันความร้อนของสิ่งปลูกสร้างส่วนอื่นด้วย) ทำให้สามารถลดการใช้พลังงานของเครื่องปรับอากาศหรือเครื่องความเย็นต่าง ๆ ลงได้มากกว่า 20 % ขึ้นไป ยกตัวอย่างเช่น หากอุณหภูมิภายนอกอยู่ที่ 38 องศา ด้วยคุณสมบัติของแผ่นหลังคา OK ROOF จะทำให้อุณภูมิภายในอาคารเหลือเพียง 30-32 องศาฯ อุณหภูมิภายในที่ต้องการคือ 25 องศาฯ เท่ากับว่า "เครื่องปรับอากาศจะทำการลดอุณหภูมิลงเพียง 5 - 7 องศาฯ เท่านั้น" จากเดิมที่ต้องลดถึง 13 องศาฯ จะเห็นได้ว่า "สามารถประหยัดพลังงานไฟฟ้าที่ใช้กับเครื่องปรับอากาศได้เป็นอย่างมาก" 

แผ่นหลังคา OK ROOF เป็นแผ่นหลังคาที่ยังมีคุณสมบัติสุดล้ำอื่นๆ อีกมากมายอาทิเช่น

  • ทนทาน แข็งแรง น้ำหนักเบาเฉลี่ยเพียง 3.9 กิโลกรัม/ตารางเมตร เหนียว ยืดหยุ่นสูง สามารถปรับรูปทรงได้ตามที่ต้องการ ไม่มีการกรอบแตกให้หนักใจ
  • ป้องกันเสียงจากการตกกระทบของน้ำฝนได้ ทำให้เวลาฝนตกไม่มีเสียงรบกวน
  • เป็นวัสดุไม่นำความร้อน ไม่เป็นเชื้อเพลิง ไม่ลามไฟ ไม่ต้องกังวลเมื่อเกิดเหตุอัคคีภัย
  • ทนต่อการกัดกร่อนของสารเคมีต่างๆ ได้เป็นอย่างดี แม้แต่ไอทะเลหรือกรดเกลือ ก็หมดกังวลแม้อาคารบ้านเรือนจะติดกับทะเลก็ไม่มีปัญหาเรื่องการผุพัง จากการกัดกร่อน
  • อายุการใช้งานทนทาน มากกว่า 10 ปีขึ้นไป กับการรับประกันนานถึง 10 ปี หมดกังวลหากมีปัญหา OK ROOF ดูแลให้ทันที
  • ป้องกันการรั่วซึมได้ดี ด้วยวิธีการติดตั้งที่ง่าย รอยต่อน้อย มีอุปกรณ์ป้องกันการรั่วตอนติดตั้งอย่างดี หมดปัญหาเรื่องการรั่วซึมจากน้ำ
  • รับน้ำหนักได้เป็นจำนวนมาก เฉลี่ยสามารถรับน้ำหนักได้มากกว่า 120 กิโลกรัม/ตารางเมตร
  • ทำความสะอาดง่าย ไม่เป็นตะไคร่น้ำ ไม่เป็นสนิม แม้จะผ่านไปกี่ 10 ปี ก็สามารถทำความสะอาดให้เหมือนใหม่ได้ตลอดเวลา


ด้วยคุณสมบัติสุดล้ำของ OK ROOF
 จึงสามารถนำไปใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ ได้กับทุกสิ่งปลูกสร้างไม่ว่าจะเป็น อาคารสำนักงาน บ้านพักที่อยู่อาศัย โรงงานอุตสาหกรรม โชว์รูมสินค้า ร้านค้าประกอบการทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็ก หรือแม้กระทั่งโกดังกักเก็บสินค้า จะไปปรับใช้กับสิ่งปลูกสร้างแบบไหน OK ROOF ก็ตอบโจทย์ทุกความต้องการ

"เปลี่ยนมาใช้ OK ROOF เพื่อความคุ้มค่าที่ยั่งยืน ของตัวคุณ"

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้