แผ่นพลาสวูดมีระบบการผลิต 3 ประเภท

Last updated: 1 ก.ค. 2566  |  784 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แผ่นพลาสวูดมีระบบการผลิต 3 ประเภท

     เช็คราคาพลาสวูดตรากิเลนส้ม คลิก!!!    

แผ่นพลาสวูดมีกี่ประเภท แต่ละประเภทการใช้งานแตกต่างกันอย่างไร ?? 

       บริษัท ศุฐิศา จำกัด จำหน่ายแผ่นพลาสวูดตรากิเลนส้มมี 3 เกรด 1.เกรด A (สีขาวโอโม่ ใช้งานได้ทั้งภายใน-ภายนอกอาคาร) 2.เกรด B (สีขาวใช้ได้ทั้งภายใน-ภายนอกอาคาร) และ 3.เกรด C (ใช้งานภายใน-กึ่งภายนอกอาคาร) พลาสวูดแต่ละเกรดอาจมีกระบวนการการผลิตที่แตกต่างกัน หรือเหมือนกันก็ได้ ขึ้นอยู่กับความหนาของแผ่น ความหนาแน่นของแผ่น หน้าผิวของแผ่น และส่วนผสมในการผลิต พลาสวูด (Plaswood) สามารถใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นงานก่อสร้าง งานบิ้วอิน งานฉลุ ระแนงรั้ว รีดสติ๊กเกอร์ เป็นต้น

         พลาสวูดตรากิเลนส้ม มีระบบการผลิตแผ่นพลาสวูด 3 ประเภท

       1. แบบ Free foam เป็นกระบวนการผลิตของแผ่นพลาสวูด ความหนาทั่วไป 1-2 mm. ลักษณะของแผ่น คือ ดัดโค้งได้ดี ผิวหน้านิ่ม ไม่แข็ง มีน้ำหนักที่เบา ทนต่อความชื้น ไม่เป็นเชื้อรา มอด ปลวก แมลงไม่กิน แผ่นบาง สามารถใช้คัทเตอร์หรือกรรไกรตัดได้ เหมาะสำหรับงานทำโมเดล รีดสติ๊กเกอร์ งานตกแต่งที่ไม่ได้รับการกระแทกมาก หรือสามารนำไปทำสื่อต่างๆ ได้ ฯลฯ

       2. แบบ Co-extrusion เป็นกระบวนการผลิตของแผ่นพลาสวูด ความหนาทั่วไป 3-6 mm. วิธีการผลิตโดยทำให้หน้าผิวของแผ่นพลาสวูดมีความเเข็ง เงา มันวาวกว่ากระบวนการ Free foam และ Celuka แต่น้ำหนักจะเบากว่า Celuka แผ่นโค้งงอได้บ้าง เนื่องจากมีความหนาที่ไม่มาก ใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอก กันน้ำ ทนต่อความชื้น ไม่เป็นเชื้อรา มอด ปลวก แมลงไม่กิน เหมาะสำหรับงานฉลุลาย ฉลุอักษร สามารถทำฝ้า ผนังห้อง งานบิ้วอิน และแผ่นพลาสวูด แบบ Co-extrusion สามารถโชว์ผิวได้

       3. แบบ Celuka เป็นกระบวนการผลิตของแผ่นพลาสวูด  ความหนาทั่วไปตั้งแต่ 3 mm. ขึ้นไป ลักษณะของแผ่นจะมีความเหนียว มีความหนาแน่นสูง หน้าผิวแข็ง ใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอก กันน้ำ ไม่ลามไฟ ทนต่อความชื้น ไม่เป็นเชื้อรา มอด ปลวก แมลงไม่กิน เป็นวัสดุที่สามารถใช้แทนไม้ได้ เหมาะสำหรับงานเฟอรืนิเจอร์ งานก่อสร้าง ทำฝ้า ทำพื้น ทำผนัง บ้านน็อคดาวน์ งานฉลุลาย ระแนงรั้ว ระแนงบังตา สื่อการสอนต่างๆ ฯลฯ

คุณสมบัติทางกายภาพ (PHYSICAL PROPERTIES)

คุณสมบัติทางกายภาพ (Physical properties)

วิธีทดสอบ (Test method) หน่วย (Unit)ค่าทดสอบ (Value)
ความหนาแน่น (ความถ่วงจำเพาะ) Density (Specific gravity)ASTM D792g/cm30.50-0.70
ความแข็ง (Shore D hardness)ASTM D2240D45-70
แรงกระแทก (Impact strength)QB/T 2463.2kJ/m2LW:29
แรงดึง (Tensile strength)QB/T 2463.2Mpa>13
การยืดตัวเมื่อขาด (Elongation at break)QB/T 2463.2%>11
กำลังดัด (Bending strength)QB/T 2463.2MpaLW:25
การยืดหยุ่น MOE (Modulus of elasticity)ASTM D790Mpa834
ความแข็งแรงในการยึดสกรู (Screw holding strength)QB/T 17657N 842
ดูดซึมน้ำ (Water absorption) ASTM D570 % 1≤
อุณหภูมิ (Vicat softening temperature) QB/T 2463.2 °C 74
อัตราส่วนความแปรปรวนของขนาดความร้อน (Heating size variance ratio) QB/T 2463.2% LW:-0.8
ค่าสัมประสิทธิ์การขยายตัวทางความร้อน (ตั้งแต่ -30°C ถึง +30°C) Coefficient of linear thermal expansion (from -30°C to +30°C)ASTM D696 mm/m°C 0.0422
การลามไฟ (Fire behavior) EN 13501 Class D
การลามไฟ (Fire behavior) UL-94 Class V0

 


 

เช็คราคาพลาสวูดตรากิเลนส้ม คลิก!!!   

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้