พลาสวูดตรากิเลนส้ม พลาสวูดเกรด A+ พลาสวูดใช้ในรถบัส พลาสวูดใช้ในรถทัวร์ พลาสวูดใช้ในรถตู้ได้ (มีใบรับรองให้ความเห็นชอบจากกรมขนส่งทางบก)

Last updated: 9 ก.พ. 2567  |  302 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พลาสวูดตรากิเลนส้ม พลาสวูดเกรด A+ พลาสวูดใช้ในรถบัส พลาสวูดใช้ในรถทัวร์ พลาสวูดใช้ในรถตู้ได้ (มีใบรับรองให้ความเห็นชอบจากกรมขนส่งทางบก)

โดยทั่วไปเมื่ออู่ต่อตัวถังรถรถบัส รถทัวร์ รถสำนักงานเคลื่อนที่ รถทางการแพทย์ รถให้บริการ ATM เคลื่อนที่ รถแสดงสินค้า รถกู้ภัย รถชมวิว รถถ่ายทอดสด ฯลฯ เมื่อทำการต่อตัวถังเป็นที่เรียบร้อย จะต้องมีการตกแต่งภายในตัวรถ ซึ่งในประกาศกรมการขนส่งทางบก เรื่อง กำหนดคุณสมบัติด้านการลุกไหม้ การลามไฟของวัสดุที่ใช้ตกแต่งภายในรถโดยสาร พ.ศ. 2563 ข้อที่ 4 เครื่องอุปกรณ์หรือส่วนควบหรือการตกแต่งภายในของรถที่ใช้ในการขนส่งผู้โดยสาร ซึ่งต้องใช้วัสดุตามที่กำหนดไว้ในประกาศนี้ในการประกอบหรือการตกแต่ง ได้แก่

(1) ที่นั่ง เฉพาะส่วนที่เป็นเบาะนั่งและพนักพิงหลัง
(2) ผ้าม่าน
(3) ผนัง
(4) ที่บุผนัง
(5) ที่ปูพื้น
(6) พื้นรถ


เพื่อให้ผู้ประกอบการขนส่งสามารถเลือกวัสดุที่จะนำมาใช้ในการประกอบเป็น เครื่องอุปกรณ์หรือส่วนควบหรือการตกแต่งภายในของรถที่ใช้ในการขนส่งผู้โดยสารเป็นไปตามที่กำหนดไว้ในประกาศนี้ และเพื่อประโยชน์ในการควบคุมกำกับดูแลให้มีการปฏิบัติการเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด วัสดุที่นำมาใช้ในการประกอบเป็นเครื่องอุปกรณ์หรือส่วนควบหรือการตกแต่งภายในของรถที่ใช้ในการขนส่งผู้โดยสาร ต้องได้รับความเห็นชอบจากกรมการขนส่งทางบก

ซึ่งในหมวดที่ 1 คุณสมบัติด้านการลุกไหม้ การลามไฟของวัสดุ ข้อ 5 วัสดุที่นำมาใช้ในการประกอบเป็นเครื่องอุปกรณ์หรือส่วนควบหรือการตกแต่งภายใน ของรถที่ใช้ในการขนส่งผู้โดยสาร ต้องมีคุณสมบัติในด้านการลุกไหม้ การลามไฟ ตามมาตรฐาน อย่างหนึ่งอย่างใด ตามมาตรฐานดังนี้
(1) มาตรฐานตามข้อกำหนดทางเทคนิคของยานยนต์ อุปกรณ์และส่วนควบที่ติดตั้งหรือใช้ในยานยนต์และเงื่อนไขสำหรับการยอมรับร่วมกันของการให้ความเห็นชอบในข้อกำหนดทางเทคนิค ค.ศ.1958 ของคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจยุโรปแห่งสหประชาชาติ ข้อกำหนดสหประชาชาติที่ 118 ว่าด้วยมาตรฐานความปลอดภัยด้านอัคคีภัยของวัสดุตกแต่งภายในรถโดยสาร อนุกรมที่ 02 (United Nation Regulation 118.02 : The Burning Behaviour and /or The Capability to Repel Fuel or Lubricant of Materials Used in The Construction of Certain Categories of Motor Vehicles ; series 02) ขึ้นไป

(2) มาตรฐานว่าด้วยการลามไฟของวัสดุภายในรถตามข้อกำหนด Federal Motor Vehicle Safety Standards ที่ 302 (FMVSS 302 : Flammability of Interior Materials )

(3) มาตรฐานว่าด้วยการลามไฟด้านข้างของวัสดุตามข้อกำหนด International Organization for Standardization ที่ 5658 - 2 : 2006 (ISO 5658 - 2 : 2006 : Reaction to fire tests - spread of flame - Part 2 : Lateral spread on building and transport products in vertical configuration )

(4) มาตรฐานอื่น ๆ ที่กรมการขนส่งทางบกยอมรับ

ซึ่งพลาสวูดตรากิเลนส้ม A+ ของบริษัท ศุฐิศา จำกัด ได้ผ่านการทดสอบจากหน่วยงานที่เป็นที่ยอมรับ เห็นชอบจากสำนักวิศวกรรมยานยนต์ กรมการขนส่งทางบก สามารถใช้เป็นอุปกรณ์หรือส่วนควบ หรือการตกแต่งภายในของรถที่ใช้ในการขนส่งผู้โดยสาร เป็นพลาสวูดปูพื้นรถโดยสาร (The Floor Plaswood) , พลาสวูดบุผนังในรถโดยสาร (The Wall Plaswood) หรือส่วนควบหรือตกแต่งอื่นๆในรถโดยสาร ทั้งรถโดยสาร M2 (รถที่ใช้ในการขนส่งผู้โดยสารที่มีที่นั่งมากกว่า 8 ที่นั่ง ไม่รวมที่นั่งผู้ขับรถ โดยน้ำหนักรวมสูงสุดของรถไม่เกิน 5,000 กิโลกรัม และรถโดยสารประเภท M3 (รถที่ใช้ในการขนส่งผู้โดยสารที่มีที่นั่งมากกว่า 8 ที่นั่ง ไม่รวมที่นั่งผู้ขับรถ โดยมีน้ำหนักรวมสูงสุดของรถเกิน 5,000 กิโลกรัม) มาตรฐานที่ใช้ในการทดสอบการลามไฟของพลาสวูดตรากิเลนส้ม A+ แนวราบ (Horizontal) UNR 118 , ANNEX 6 เพื่อทดสอบเป็นพลาสวูดปูพื้นรถโดยสาร (The Floor Plaswood) และมาตรฐานที่ใช้ในการทดสอบการลามไฟของพลาสวูดตรากิเลนส้ม A+ ทั้งแนวดิ่ง (Vertical) UNR 118 , ANNEX 8 เพื่อทดสอบเป็นพลาสวูดบุผนังในรถโดยสาร (The Wall Plaswood)
 
สั่งซื้อพลาสวูดตรากิเลนส้ม เกรด A+
สามารถออกหนังสือรับรองรายการวัสดุที่ติดตั้ง เพื่อจดทะเบียนรถจากกรมขนส่งทางบกได้
-----------------------------------------------------------------------------
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้