แผ่นหินเทียมโอเคสโตน (OK STONE) คืออะไร?

Last updated: 29 ม.ค. 2567  |  285 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แผ่นหินเทียมโอเคสโตน (OK STONE) คืออะไร?

     สำหรับการก่อสร้างอาคารต่างๆ นั้น สิ่งที่ขาดไม่ได้เลย คือความสวยงามของการตกแต่งผนัง แต่หลายครั้งที่การออกแบบไม่ได้เอื้ออำนวย ให้ได้ผนังสวยๆ อย่างที่ใจต้องการ แถมผนังที่ต้องการให้เป็นวัสดุจริงอย่างเช่น ผนังหินก็มีราคาแพง และน้ำหนักค่อนข้างมาก ทำให้มีทางเลือกผนังแบบใหม่ สำหรับใครที่ชื่นชอบการสร้างผนังออกแนวเหมือนหินแท้ มีสีสันลวดลายต่างๆ นั่นก็คือ แผ่นพียูสโตน (PU STONE)

         เรามาดูกันว่า แผ่นพียูสโตน (PU STONE) คืออะไร และเหมาะนำมาใช้ทำผนังอย่างไร

     แผ่นพียูสโตน (PU STONE) หรือแผ่นที่เรียกอีกอย่างว่า หินโพลียูเทน เป็นหินเทียมเสมือนจริง ที่ออกแบบให้เป็นแผ่น เพื่อติดตั้งตกแต่งฝาผนังอาคาร เพิ่มความสวยงามที่ดูสมจริง ติดตั้งง่าย ถึงจะเป็นหินเทียมแต่มีความแข็งแรงทนทาน น้ำหนักเบา กระชับ ความโดดเด่นอยู่ตรงผิวหิน ที่ไม่เรียบ ให้อารมณ์เหมือนหินธรรมชาติก่อร่างกันเป็นแผ่น เหมาะแก่การตกแต่งภายในและภายนอกอาคารเป็นอย่างมาก

จุดเด่นของแผ่นพียูสโตน (PU STONE)
ข้อดีของการใช้แผ่นพียูสโตน (PU STONE) หลากหลายเลยทีเดียว ซึ่งมีจุดเด่นหลักๆ ดังนี้

  1. หินจำลองเสมือนจริง จุดเด่นแรกเลยของการใช้ แผ่นพียูสโตน (PU STONE) คือ ถูกพิมพ์ออกมาให้เป็นรูปแบบคล้ายหินจริง ออกแบบได้อย่างประณีต ละเอียดอ่อน เมื่อนำมาตกแต่งบนผนังจริง จะให้ความรู้สึกเหมือนหินจริง จนแทบแยกไม่ออก
  2. ทนทานยาวนาน แผ่นพียูสโตน (PU STONE) มีอายุการใช้งานยาวนาน ช่วยให้ประหยัดต้นทุน ติดตั้งทีเดียวใช้ได้ยาวนานกว่า วัสดุประกอบด้วยโพลีเมอร์และพ่นสารเคลือบที่มีความแข็งแรงสูงหลายชั้น ทนทานต่อกรด แสงแดด และรังสีอัลตราไวโอเลต ซึ่งดีมากๆ ต่อการติดตั้งในอาคาร
  3. ทนต่ออุณหภูมิได้ดีเยี่ยม แผ่นพียูสโตน (PU STONE) สามารถทนต่ออุณหภูมิไม่ว่าจะหนาวจัด หรือร้อนจัดได้ มีความต้านทานตั้งแต่ -20 องศา ไปจนถึง 120 องศา เรียกได้ว่า สภาพอากาศไหน แผ่น PU ก็เอาอยู่ ติดทนแน่นอน
  4. เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เนื่องจากแผ่นพียูสโตน (PU STONE) ผลิตจากโพลียูรีเทน ซึ่งไม่ก่อให้เกิดมลพิษ ปลอดสารพิษ อีกอย่างส่วนผสมมีการสังเคราะห์หินเข้าไปด้วย จึงไม่มีวัสดุเทียมที่มากเกินไป จึงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่สุด
  5. มีฉนวนกันความร้อน เมื่อนำ แผ่นพียูสโตน (PU STONE) มาติดผนัง ตัวผนังจะไม่อมความร้อน เพราะแผ่น PU จะมีฉนวนกันความร้อนอยู่ นอกจากความสวยงามแล้ว ภายในอาคารก็จะเย็นสบายอีกด้วย
  6. ติดตั้งง่าย แผ่นพียูสโตน (PU STONE) ใช้เวลาในการติดตั้งไม่นาน ติดตั้งง่ายแม้ไม่ใช่มืออาชีพ แต่ก็ต้องอาศัยความรู้ในการติดบ้าง ซึ่งสามารถติดตั้งได้บนผิวเรียบแห้งทุกชนิด ทำได้โดยตรงด้วยสกรูและตะปูปืน แผ่น PU มีร่องเต็ม ไม่ต้องอุดรูรั่วเลย
  7. มีความปลอดภัยสูง แผ่นพียูสโตน (PU STONE) ถูกออกแบบมาให้ยึดติดกับผนังได้ดี และผลิตอย่างดี ให้ความปลอดภัย ไม่หลุดร่วง ไม่ทำให้ใครบาดเจ็บได้
  8. กันน้ำได้ดี แผ่นพียูสโตน (PU STONE) มีคุณสมบัติในการกันน้ำได้ดีมาก มีชั้นเคลือบที่ถูกพัฒนาให้กันน้ำ จึงไม่ต้องกังวลว่า ผนังจะอับชื้น หรือเมื่อโดนน้ำจะเสียหายได้ง่าย
  9. น้ำหนักเบา ช่วยให้การขนย้ายเป็นไปอย่างราบรื่น ติดตั้งได้รวดเร็ว ด้วยน้ำหนักที่เบา ใช้เพียงช่างคนเดียวก็ติดตั้งได้ ไม่ต้องขนย้ายหลายคน และยังใช้วัสดุโพลีเมอร์ป้องกันการกัดกร่อนได้ดีด้วย

     รู้จักกันไปแล้วว่า แผ่นพียูสโตน (PU STONE) คืออะไร และมีข้อดีอย่างไร ที่จะต้องใช้แผ่นนี้มาตกแต่งผนัง หากใครสนใจ ใช้แผ่น PU Stone มาตกแต่ง อาคาร บ้าน โรงแรม โรงงาน อพาร์ทเม้นต์ วิลล่า หรือสถานที่ต่างๆ ที่ต้องการความเป็นธรรมชาติ พื้นผิวเหมือนหินจริง ลองมาใช้ PU STONE ดูได้เลย หรือเข้ามาชมสินค้า แผ่น PU STONE จาก OK  STONE

-----------------------------------------------------------
ติดต่อเราได้ที่
บริษัท ศุฐิศา จำกัด
โทร. 02-1025913 , 02-5240191

พร้อมให้คำปรึกษา มีทีมงานที่สามารถแนะนำการติดตั้งได้ และมีให้เลือกหลากหลายแบบ เหมาะกับสถานที่ที่คุณต้องการ

-----------------------------------------------------------
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม
แผ่นหินเทียม (OK PU STONE)
-----------------------------------------------------------

#OKSTONE #PUSTONE #โอคสโตน #พียูสโตน #แผ่นหินเทียม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้