คุณสมบัติเด่นของพลาสวูด

Last updated: 27 ก.ค. 2566  |  4138 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คุณสมบัติเด่นของพลาสวูด

  1. พลาสวูดแข็งแรงกว่าไม้แท้
              >> พลาสวูดจะมีความแข็งแรงมากกว่าไม้จริง เนื่องจากพลาสวูดคือแผ่นพีวีซีชนิดแข็ง (PVC Foam Sheet) ที่มีความหนาแน่นสูง ซึ่งผลิตมาเพื่อทดแทนไม้จริงโดยเฉพาะ

    2. พลาสวูดราคาถูกกว่าไม้
              >> พลาสวูดเนื่องจากมีความแข็งแรงกว่าไม้  อีกทั้งสามารถทดแทนไม้จริงได้แล้ว ข้อที่สำคัญที่สุดเลยก็คือมีราคาที่ถูกกว่าไม้ ซึ่งการเลือกใช้ไม้พลาสวูด ตอบโจทย์ที่ดีกว่าในเรื่องของราคา

3. พลาสวูดคงทนต่อสภาพดินฟ้าอากาศ
          >> เนื่องจากพลาสวูดใช้งานได้ทั้งภายนอกและภายใน จึงคงทนต่อสภาพดิน ฟ้า อากาศที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด ไม่ว่าจะตากแดด โดนฝน ก็ไม่สามารถทำลายพลาสวูดได้

4. พลาสวูดไม่บวมน้ำ และป้องกันความชื้นได้ดี
          >> เนื่องจากพลาสวูด เป็นวัสดุพีวีซีชนิดแข็ง และมีความหนาสูง และด้วยคุณสมบัติของพลาสวูด จะไม่ดูดซับน้ำด้วยแล้ว จึงหมดปัญหาเรื่องของการบวมน้ำไปได้เลย

5. พลาสวูดปราศจากส่วนผสมของใยหิน
          >> แผ่นพลาสวูด ปราศจากส่วนผสมของใยหิน ซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพ จึงทำให้สามารถนำไปใช้ในอุตสาหกรรมอาหารได้ และในการตัดแผ่นจะไม่ฟุ้งกระจายด้วยใยหิน จึงทำให้เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

6. พลาสวูดไม่เป็นสื่อนำไฟฟ้า
         
>> แผ่นพลาสวูดสามารถนำไปใช้กับแผงวงจรไฟฟ้าได้ทุกชนิด เพราะว่าแผ่นพลาสวูดไม่เป็นสื่อนำไฟฟ้า สามารถป้องกันไฟดูด ไฟซ็อต ไฟรั่วได้

7. พลาสวูดไม่ลามไฟ, ไม่เป็นเชื้อไฟ
          >> ในข้อนี้นับได้ว่าเป็นข้อสำคัญอย่างยิ่งสำหรับการเลือกใช้งานพลาสวูด ถ้าเกิดเหตุฉุกเฉินหรืออันตรายอันเกิดมาจากเหตุไฟไหม้ แผ่นพลาสวูดจะเป็นหนึ่งในวัสดุที่ไม่เป็นเชื้อไฟ เพราะฉะนั้นแผ่นพลาสวูดจะไม่สามารถลามไฟได้

8. พลาสวูดง่ายต่อการทำลวดลายให้มีความสวยงาม
          >> ประโยชน์ที่เห็นได้อย่างชัดเจนอีกอย่างของการใช้แผ่นพลาสวูด ก็คือ สามารถเจาะ หรือฉลุเป็นลวดลายสวยงามต่าง ๆ ได้ตามความต้องการ ยิ่งถ้าได้ช่างฝีมือที่มีความประณีตแล้ว รับรองว่างานที่ทำจะออกมาสะดุดตาและโดดเด่นไม่เหมือนใครอย่างแน่นอน การฉลุลาย โดยเครื่อง CNC จึงได้รับความนิยมในตลาดตกแต่งบ้านอย่างต่อเนื่อง

9. พลาสวูดทำงานกับเครื่องมือช่างได้ทุกชนิด
          >> พลาสวูดเป็นวัสดุที่นำมาทดแทนไม้จริง จึงสามารถทำงานกับเครื่องมือช่างไม้ได้ทุกชนิด เช่น ตอกตะปู ยิงสกรู ตัดด้วยเลื่อยตัดไม้ต่างๆ เช่น เลื่อยลันดา เลื่อยวงเดือน กบใสไม้ และ เลื่อย jigsaw โดยไม่มีการแตกหัก สามารถตัด, ตอกตะปูได้โดยไม่แตก, ขันสกรูได้ เป็นต้น และช่วยลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงเครื่องมือช่างไม้ได้ด้วย 


10. พลาสวูดเป็นฉนวนกันความร้อน / เสียง
          >> พลาสวูดเป็นวัสดุที่มีฉนวนกันความร้อน สามารถป้องกันความร้อนได้ดีเมื่อนำมาทำ ฝ้า ผนังกั้นห้อง เพดาน ต่างๆ จะป้องกันความร้อนจากภายนอกไม่ให้เข้ามาได้ และยังสามารถป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอกได้เช่นกัน

11. พลาสวูดสามารถทำสีได้
          >> แผ่นพลาสวูดนี้ สามารถพ่นสีหรือทาสีได้โดยตรงลงบนตัวแผ่นพลาสวูดได้เลย ไม่ว่าอยากได้สีประเภทไหน ไม่ควรทำสีโทนเข้ม ทั้งหมด เช่น ดำ,เทา,น้ำตาล เพราะสีโทนเข้มพลาสวูดจะไม่สามารถระบายความร้อนได้ดี อาจทำให้บิด,งอ,โก่ง หากมีปัญหาเรื่องบิด,งอ,โก่ง จะอยู่นอกเหนือขอบเขต ที่บริษัทฯ จะรับผิดชอบเรื่องคุณภาพสินค้า เพราะสินค้าถูกแปรรูปไปแล้ว(สีที่ใช้พ่นเป็นสีประเภทอะครีลิคหรือสีประเภทอีพอกซี่)
หมายเหตุ : ไม่แนะนำให้ทำสีเข้ม เนื่องจากถ้าทำพลาสวูดสีเข้ม แผ่นพลาสวูดจะไม่สามารถกระจายความร้อนได้ดี แผ่นอาจงอหรือบิ่นได้

12. พลาสวูดทนปลวก มอด และแมลงต่างๆ
          >> เพราะพลาสวูด ไม่มีไม้เป็นส่วนผสมในการผลิต ทำให้วัสดุปลอดภัยและไม่เป็นอาหารของ ปลวก มอด เชื้อรา และแมลงดังกล่าว

__________________________________________________________________________________________________________________________

คลิกที่นี่เพื่อเช็คราคาพลาสวูดราคาถูก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้