พลาสวูดคืออะไร?

Last updated: 28 มี.ค. 2565  |  6954 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พลาสวูดคืออะไร?

      แผ่นพลาสวูด (Plaswood) หรือ แผ่นพีวีซีโฟม (PVC Foam Sheet) คือ แผ่นพีวีซีชนิดแข็ง ที่ผลิตขึ้นเพื่อใช้ทดแทนไม้ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ ช่วยรักษาสมดุลย์ของธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมของโลก ลักษณะของแผ่นพลาสวูด (Plaswood) หรือ แผ่นพีวีซีโฟม (PVC Foam Sheet) นั้นเป็นแผ่นเรียบ แผ่นเป็นสีขาว สามารถทำสีได้ตามที่เราต้องการ สีที่ใช้กับแผ่นพลาสวูดนั้นใช้ได้ทั้ง สีอะครีลิค และสีอีพอกซี่ ขนาดมาตรฐานของแผ่นพลาสวูด (Plaswood) หรือ แผ่นพีวีซีโฟม (PVC Foam Sheet) จะมีความยาวอยู่ที่ 1220*2440 มิลลิเมตร โดยมีความหนาให้เลือกตั้งแต่ 1, 2, 3, 4, 5, 6, 8, 10, 12, 15, 18, 20, 25 มิลลิเมตร ส่วนที่บริษัทนำมาจำหน่ายมีความหนาแน่นตั้งแต่ 0.5 - 0.65 g/cm^3  ทั้งยังสามารถเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งาน แผ่นพลาสวูดมีความแข็งแรง ทนทาน ทำงานง่าย สามารถใช้ทดแทนวัสดุประเภทไม้ MDF และไฟเบอร์ซีเมนท์ทั่วไปได้ อีกทั้งยังเป็นวัสดุที่สามารถใช้กับเครื่องมือช่างได้ทุกประเภท ปัจจุบันแผ่นพลาสวูดได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ และถูกนำมาใช้ในหลายๆวงการ เพราะสามารถนำมาใช้ทดแทนไม้ได้เป็นอย่างดีด้วยคุณสมบัติที่เหนือกว่าไม้ธรรมชาติ แผ่นพลาสวูด (Plaswood) หรือ แผ่นพีวีซีโฟม (PVC Foam Sheet) ซึ่งเป็นวัสดุทางเลือกที่สามารถใช้งานทดแทนไม้จริงได้ทุกประการ สามารถใช้กับงานภายในอาคารได้อย่างลงตัว มีจุดเด่นอยู่ที่สามารถเป็นฉนวนกันความร้อน ช่วยกรองพลังงานความร้อนทำให้ประหยัดพลังงานไฟฟ้าได้เป็นเท่าตัว ถือเป็นการช่วยลดรายจ่ายไปอีกหนึ่งทาง อีกทั้งยังสามารถป้องกันเสียงและมีคุณสมบัติอื่นๆ เช่น แข็งแรง, ทนทาน, ป้องกันความชื้น, ไม่บวมพอง, ไม่ลามไฟ, ป้องกันรอยขูดขีด และไม่ผุกร่อน ทำให้มีอายุการใช้งานนานกว่า 10 ปี

     ในปัจจุบัน แผ่นพลาสวูด (Plaswood) หรือ แผ่นพีวีซีโฟม (PVC Foam Sheet)  ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ถูกนำมาใช้ในพื้นที่ภายในอาคารต่าง ๆ ทั้งอาคารสำนักงาน อาคารบ้านเรือน เหมาะสำหรับอาคารที่นำมาใช้งานสร้างสรรค์และงานศิลปะ เช่น การออกแบบป้ายโฆษณา การออกแบบป้ายศิลปะ เพื่อใช้ตกแต่งทั้งภายในและภายนอกอาคาร ด้วยคุณสมบัติที่ตัดแต่งได้ง่าย ทำให้สามารถประยุกต์ใช้ได้อย่างหลากหลายและมีราคาย่อมเยา สามารถหาซื้อได้ง่าย แผ่นพลาสวูด (Plaswood) หรือ แผ่นพีวีซีโฟม (PVC Foam Sheet) จึงกลายเป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน

เช็คราคาพลาสวูดคลิกที่นี่

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้